Hướng dẫn tập cơ bụng 6 múi



Cơ bụng thì cũng là cơ như cơ lưng hay cơ vai thôi, tại sao cơ lưng cơ ngực bạn dùng tạ còn cơ bụng thì không? Gập bụng từ ngày này qua tháng nọ để lên sáu múi cũng viễn vông như tập mỗi một bài hít đất truyền thống để đạt được bộ ngực Arnold. Đừng ngại khi thêm tạ vào các bài tập bụng của mình, các bạn nhé!

tập bụng 6 múi sáu sai lầm thường gặp - elleman

No weight no gain!

 

2. Chương trình tập… nhẹ hều

Nhiều người cứ nghĩ đơn giản sau mỗi buổi tập chỉ cần gập bụng và nâng gối mấy hiệp là sẽ lên sáu múi. Tập bụng 6 múi không hề đơn giản, bạn nhé. Nếu bạn muốn phát triển cơ bụng thì phải chấp nhận tập nặng, tăng cường độ, tập đều và bền bỉ. Hãy cân nhắc đến việc thiết lập một chương trình tập bụng nghiêm túc.

tập bụng 6 múi sáu sai lầm thường gặp - elleman 2

Quá trình tập bụng 6 múi lắm gian nan.

 

3. Không đáp ứng ROM (Độ dài chuyển động – Một bài tập không đáp ứng được ROM là một bài tập “lên không xong, xuống không hết”)

Bạn từng nghe ai đó khoe khoang rằng hắn ta gập bụng 1000 cái mỗi ngày? Tuy nhiên, khi bạn chứng kiến hắn tập, cái “gập bụng” của hắn hóa ra chỉ là nhấc đầu lên nhấc đầu xuống mà thôi. Hắn ta “gập” nhiều đấy, có điều con số 1000 đó sẽ không giúp hắn lên bụng 6 múi.

Nếu một nhóm cơ cần tập chậm và có kiểm soát, đó hẳn là nhóm cơ bụng. 10 cái gập bụng chỉn chu còn hơn 1000 cái gập bụng vội vàng.

Đăng bởi : Engo Team

Đăng một Nhận xét!

x
img

Đã thêm vào giỏ hàng thành công !

Đã thêm vào ưa thích thành công !